Hướng dẫn vệ sinh tủ nhôm cao cấp ván gỗ luôn như mới

Gỗ là một trong những loại chất liệu nội thất được đánh giá là cao cấp và đắt tiền nhất hiện nay. Nhiều gia đình vốn dĩ rất muốn sở hữu loại chất liệu này để thiết kế cho chiếc tủ bếp nhà mình, nhưng điều kiện tài chính lại không cho phép họ làm thế. Tuy nhiên mấy năm trở lại đây, các nhà sản xuất đã cho ra nhiều sản phẩm “giả gỗ” vô cùng chất lượng và “giống gỗ thật”. Sản phẩm nổi bật có thể kể đến đó là tủ nhôm cao cấp ván gỗ.

Tại sao lại lựa chọn tủ bếp nhôm kính vân gỗ thay cho tủ gỗ?

Tủ bếp nhôm kính được cấu tạo từ 3 chất liệu chính là nhôm, kính và các hợp kim nhôm Aluminium. Đây là những vật liệu vô cùng phổ biến trong sản xuất nội thất hiện nay nhờ đặc tính không hạn gỉ, cong vênh và mối mọt theo thời gian.

Tủ bếp nhôm kính vân gỗ được sơn theo màu vân gỗ để tăng thêm vẻ sang trọng, ấm cúng cho không gian nội thất gia đình. Màu sắc vân gỗ khá bền, luôn duy trì được vẻ đẹp sang trọng theo thời gian dài sử dụng.

Tủ gỗ đem lại màu sắc sang trọng nhưng lại gặp phải các vấn đề của nhà bếp như:

– Tủ gỗ thấm nước, vì dụng cụ nhà bếp thường xuyên ướt nhất là bát đĩa, xoong nồi nếu làm bằng tủ gỗ sẽ rất nhanh chóng bị mục, hỏng
– Tủ bếp bằng gỗ dễ bị mối mọt, chuột, gián tấn công. Chính vì vậy độ bền của tủ không cao
– Tủ bếp làm bằng gỗ nếu gỗ xịn giá thành rất cao, nếu bằng gỗ ép lại không đảm bảo tính năng độ bền của cửa
– Tủ dễ bị xệ cánh theo thời gian

Tuy nhiên, tủ bếp nhôm kính giải quyết được tất cả những nhược điểm của tủ bếp làm bằng gỗ truyền thống như:

– Tủ nhôm kính không thấm nước, vật liệu nhôm kính không thấm nước, không bị hoen rỉ như sắt, không bị biến dạng khi gặp nhiệt độ cao như nhựa

– Tủ bếp nhôm kính có độ bền cao, không bị mối mọt, chuột gián tấn công. Lớp sơn tĩnh điện giữ độ bền màu không phai theo thời gian

– Tủ nhôm kính trọng tải nhẹ, giá thành thấp hơn nhiều so với tủ gỗ

– Tủ nhôm kính không lo bị xệ cánh

– Phun sơn tĩnh điện màu vân gỗ đảm bảo tính thẩm mỹ nhìn như tủ gỗ nhưng lại không có nhược điểm của tủ gỗ. Tủ nhôm giả gỗ có ngoại hình giống gỗ đến 80% – 90%, cho cảm giác sang trọng tương tự nội thất gỗ.

→ Chính vì lý do trên mà tủ bếp nhôm kính vẫn gỗ rất được ưa chuộng đảm bảo đủ tính năng tủ gỗ mà lại mang đến những ưu điểm vượt trội.

Tủ bếp nhôm kính vân gỗ có bền không?

Tuy còn tồn tại một số nhược điểm, nhưng so với những ưu điểm tuyệt vời mà dòng sản phẩm này mang đến cho gia đình bạn trong quá trình sử dụng. Đây sẽ là một sự lựa chọn khá tốt dành cho căn bếp gia đình bạn đấy. Đặc biệt, đối với những gia đình đang tìm một giải pháp, một sản phẩm tủ bếp giá thành rẻ lại có tính ứng dụng và hiệu quả sử dụng lâu dài, thì đây là dòng sản phẩm lý tưởng dành riêng cho bạn.

Cách làm sạch tủ bếp nhôm kính luôn như mới

Vấn đề khó giải quyết nhất khi làm sạch tủ bếp nhôm kính là vết dầu mỡ đã tích tụ lâu ngày. Bạn hoàn toàn loại bỏ chất bẩn dễ dàng chỉ bằng giấm, bột baking soda.

– Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ: Trên thị trường, nhiều loại chất tẩy rửa hỗ trợ cho việc vệ sinh nhà bếp. Lời khuyên là bạn nên tìm hiểu kỹ các chất tẩy rửa xem phù hợp với chất liệu tủ nhôm kính nhà bạn hay không. Nếu sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp, dễ làm hỏng mặt ngoài tủ bếp. Bạn cũng nên chọn mua các chất tẩy rửa nhẹ, không chất độc hại, tránh ảnh hưởng đến da tay.

– Sử dụng bột baking soda: Bột baking soda với tác dụng nhanh chóng xóa các vết bẩn cáu ghét, vết bẩn màu như keo, sơn, vết ố. Khi muốn làm sạch tủ bếp nhôm kính vân gỗ, bạn chỉ cần trộn một ít bột baking soda vào nước, bôi hỗn hợp lên bề mặt muốn làm sạch, dùng khăn ẩm lau sạch. (Bạn sẽ dễ dàng mua bột baking soda ở siêu thị, hoặc các cửa hàng thực phẩm).

– Ngoài ra cũng có thể sử dụng, dùng thứ khác để vệ sinh tủ bếp nhôm kính đẹp 2020. Sử dụng dung dịch giấm trắng + nước ấm: Pha 100ml giấm trắng vào 2l nước ấm. Nhúng khăn lau vào dung dịch đã pha, vắt khô nước, lau toàn bộ trong và ngoài tủ bếp. Các vết bẩn sẽ dễ dàng bị đánh bật chỉ trong nháy mắt, trả lại vẻ sáng bóng cho tủ bếp của bạn.

– Sử dụng tinh dầu cam: Cuối cùng chính là đánh bóng lại tủ bếp của bạn. Thực hiện bằng cách nhỏ một vài giọt tinh dầu cam lên khăn lau sạch, nhẹ nhàng lau toàn bộ tủ bếp. Tinh dầu cam vừa giữ cho bề mặt tủ bếp sáng bóng vừa để lại mùi thơm rất dễ chịu cho căn bếp.